PVcomBank tài trợ Hội thảo “Nâng cao năng lực quản lý bệnh viện”

Kiên định với sứ mệnh “Chung tay đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng”, PVcomBank đã tài trợ 300 triệu đồng và đồng hành cùng Sở Y tế Hà Nội tổ chức thành công Hội thảo “Nâng cao năng lực quản lý bệnh viện”. Hội thảo có sự tham gia của lãnh đạo các cơ sở y tế trên địa bàn Hà Nội và kết nối trực tuyến tới 300 đầu cầu, trong đó, tập trung đề cập vai trò của giám đốc bệnh viện trong tình hình mới.

Hội thảo cung cấp các kiến thức, kỹ năng, phương pháp hữu ích để nâng cao năng lực quản lý bệnh viện, chất lượng khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Bên cạnh vai trò là nhà tài trợ Vàng, PVcomBank đã mang đến hội thảo nhiều giải pháp chuyển đổi số trong lĩnh vực y tế như: Phát triển các sản phẩm số thông minh và cung cấp các giải pháp giảm tải áp lực hồ sơ và nâng cao chất lượng dịch vụ cho người bệnh. Bên cạnh đó, PVcomBank cũng đã đặt quầy tư vấn giới thiệu đến hội thảo về Thẻ Khám chữa bệnh thông minh (còn gọi là Thẻ Việt) đã được áp dụng rất thành công tại các bệnh viện hiện nay như: Bệnh viên Bạch Mai, Bệnh viện Y Thái Bình… Với tính năng hỗ trợ thanh toán không dùng tiền mặt, khách hàng là chủ Thẻ Việt không mất nhiều thời gian xếp hàng chờ đợi, điền hồ sơ bệnh án, đảm bảo được sự an toàn, giảm nguy cơ lây nhiễm chéo bệnh tật.

Bà Nguyễn Thị Nga, Giám đốc Ngân hàng số  trình bày tham luận “Tham gia chuyển đổi số trong lĩnh vực Y tế tại PVcomBank”

Khách hàng tìm hiểu về Thẻ Khám chữa bệnh thông minh tại quầy tư vấn giới thiệu của PVcomBank

Việc nâng cao năng lực quản lý bệnh viện là nhu cầu cấp thiết, nhất là trong điều kiện áp dụng cơ chế tự chủ tài chính và một số quy định pháp luật như: Luật Đấu thầu; Luật Khám bệnh, chữa bệnh… Hội thảo cung cấp các kiến thức, kỹ năng, phương pháp hữu ích để nâng cao năng lực quản lý bệnh viện, chất lượng khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Trong khuôn khổ Hội thảo, các chuyên gia đến từ Bộ Y tế, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn triển khai thực hiện các quy định pháp luật đang được các bệnh viện quan tâm như: Một số điểm mới trong Luật Khám bệnh, chữa bệnh và giải pháp mới trong phát triển bệnh viện; Một số điểm mới trong Luật Đấu thầu và một số lưu ý trong mua sắm thuốc và thiết bị y tế; Hướng dẫn xây dựng giá gói thầu mua sắm hàng hóa và cung cấp dịch vụ thuộc lĩnh vực thiết bị y tế tại cơ sở y tế công lập; Phương pháp định giá dịch vụ khám, chữa bệnh theo yêu cầu do cơ sở khám, chữa bệnh Nhà nước cung cấp; Thực hiện chính sách tự chủ tài chính trong phát triển bệnh viện và kinh nghiệm thực tiễn…

Trong nhiều năm qua PVcomBank chú trọng và quan tâm rất nhiều đến các hoạt động an sinh xã hội, trong đó đặt biệt là ngành y tế như: Trao tặng 2 xe cứu thương để vận chuyển cấp cứu bệnh nhân Covid-19 tại khu vực TP. Hồ Chí Minh; Hỗ trợ bệnh nhân chạy thận tại Trung tâm thận tiết niệu và lọc máu bệnh viện Bạch Mai... Đây ko chỉ là vai trò, trách nhiệm, sự sẻ chia của doanh nghiệp đối với đất nước mà còn là mong muốn của PVcomBank trên hành trình không ngừng lan toả những giá trị nhân văn, tốt đẹp đến cộng đồng.

(Ban MarCom)