Thông báo quan trọng về bổ sung giấy tờ tùy thân còn hiệu lực và cập nhật thông tin sinh trắc học cho khách hàng cá nhân
Tuân thủ Thông tư 17/2024/TT-NHNN Quy định về việc mở và sử dụng tài khoản thanh toán tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán và Thông tư 18/2024/TT-NHNN Quy định về hoạt động thẻ ngân hàng, khách hàng cá nhân không thể rút tiền, thanh toán và giao dịch thẻ qua tất cả các kênh (tại quầy giao dịch, qua kênh ngân hàng số và tại ATM/CDM) khi giấy tờ tùy thân hết hiệu lực. Đồng thời, khách hàng cần hoàn tất cập nhật sinh trắc học để thực hiện các giao dịch rút tiền, thanh toán bằng phương thức điện tử.
Cụ thể, các khách hàng đang sử dụng tài khoản tại PVcomBank sau đây cần bổ sung thông tin:
- Khách hàng có giấy tờ tùy thân hết hạn hiệu lực
- Khách hàng chưa cập nhật sinh trắc học
Lưu ý quan trọng
Theo Luật Căn cước 2023 (số 26/2023/QH15): chứng minh nhân dân (bao gồm cả loại 9 số và 12 số) chỉ có giá trị sử dụng trong các thủ tục, giao dịch đến hết ngày 31/12/2024. Hiện nay, các khách hàng đang sử dụng thông tin CMT/CMND 9 số và CMND 12 số tại ngân hàng và sẽ bị tạm dừng giao dịch từ ngày 01/01/2025. Các khách hàng này cần cập nhật thông tin Căn cước/CCCD gắn chip trong thời gian sớm nhất.
Hướng dẫn cập nhật thông tin
Khách hàng có thể bổ sung thông tin giấy tờ tùy thân còn hiệu lực/sinh trắc học thông qua các hình thức sau:
- Cập nhật sinh trắc học:
- Sử dụng tính năng Xác thực STH tại ứng dụng PVConnect;
- Đăng ký cập nhật các điểm giao dịch của PVcomBank;
- Cập nhật thông tin GTTT hết hiệu lực:
- Đăng ký cập nhật các điểm giao dịch của PVcomBank;
- Sử dụng tính năng Video Call trên Ứng dụng PVConnect;
Đối với khách hàng có giấy tờ tùy thân hết hạn, PVcomBank sẽ thông báo cho khách hàng qua email/SMS/trên ứng dụng PVConnect/tại các Phòng giao dịch trong vòng 30 ngày trước khi giấy tờ tùy thân hết hiệu lực. Khách hàng cũng có thể đến các điểm giao dịch của PVcomBank để kiểm tra thông tin.
Đối với khách hàng chưa cập nhật thông tin sinh trắc học, PVcomBank sẽ có thông báo cụ thể khi khách hàng đăng nhập vào ứng dụng PVConnect và qua các kênh phù hợp khác. Khách hàng có thể chủ động kiểm tra theo hướng dẫn: Đăng nhập ứng dụng PVConnect >> Tìm kiếm tính năng “Cập nhật sinh trắc học” >> Bấm vào tính năng (Nếu khách hàng đã cập nhật sinh trắc học, hệ thống sẽ thông báo trên màn hình. Nếu khách hàng chưa cập nhật, hệ thống sẽ hiển thị thông tin hướng dẫn chi tiết).
PVcomBank rất mong nhận được sự hợp tác của Quý khách hàng để đảm bảo quyền lợi và trải nghiệm giao dịch không bị gián đoạn.